otoxehoi.info

Chọn Ngôn Ngữ

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Vì sao chọn Ô tô Samsung SM3 ?

Renault Samsung Motors tiếp cận thị trường Việt Nam bằng thế mạnh đến từ mức giá rẻ, chất xe "Nhật" và xuất xứ nội địa Hàn Quốc.  
lekimphuongminh 
Liên hệ01992111199 
Fanpage OXfacebook.com/Oto.Xehoi
Vì sao chọn Ô tô Samsung SM3 ?

Trong khi các mẫu xe xuất xứ từ Nhật như Honda Civic hay Altis của Toyota đều được định giá phiên bản thấp cấp nhất (số sàn) trên 720 triệu đồng thì  Ô tô Samsung SM3  lại có giá niêm yết "tụt' hẳn ở ngưỡng 685 triệu đồng. Ngoài ra, Ô tô Samsung SM3 còn làm hài lòng Doanh Nhân Việt bằng những tiện ích thực dụng nhất của mình.

Ngay từ khâu thiết kế, hãng mẹ Renault yêu cầu các kỹ sư phải ‘khoác lên mình’ chiếc  Ô tô Samsung SM3  ‘bộ cánh’ với tinh thần và cốt cách của người Pháp. Nhờ đó,  Ô tô Samsung SM3 sở hữu thiết kế thân xe trung tính, đơn giản và hợp với đa số.  Ô tô Samsung SM3 không bắt mắt ngay lập tức như Kia K3 hay Hyundai Elantra mà nhìn lâu sẽ thấy đẹp đồng thời ít bị cảm giác nhàm chán hơn các đối thủ.
Trên thực tế,  Ô tô Samsung SM3 có nhiều tương đồng nhiều với mẫu xe Renault Fluence - vốn hiện có giá bán khoảng 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Thậm chí nhiều người cho rằng, bỏ chiếc logo Samsung đi, cộp logo hình con thoi của Renault vào, bạn sẽ được đúng một chiếc Renault Fluence.
Phiên bản  Ô tô Samsung SM3 đang phân phối tại Việt Nam là bản  Facelift mới nhất của thế hệ thứ hai. Giữ nguyên kích thước so với phiên bản tiền nhiệm từng xuất hiện,  Ô tô Samsung SM3 mới có chiều dài tổng thể 4.620mm, rộng 1.810mm và cao 1.480mm. Chiều dài cơ sở (Wheelbase) ở mức 2.700mm. Các kích thước này nhỉnh hơn so với đối thủ Kia K3 (dài hơn 60mm, rộng hơn 30mm) trong khi trục cơ sở có kích thước ngang nhau. Khoảng trống để chân của băng ghế thứ hai là 219mm. So với Toyota Altis,  Ô tô Samsung SM3 dài hơn 80mm, rộng hơn 50mm và cao hơn 15mm.
Trang thiết bị ngoại thất của  Ô tô Samsung SM3 gồm có hệ thống đèn pha dạng bóng chiếu projector, lưới tản nhiệt mạ chrome được thiết kế lại, đèn sương mù cỡ lớn phía dưới. Gương xe tích hợp đèn báo rẽ cùng cụm đèn phanh thứ ba.  Ô tô Samsung SM3 được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu bắt mắt kích cỡ 17inch đi kèm bộ lốp Kumho Solus KH25 kích thước 205/55. Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản LE.
Ở phiên bản facelift của thế hệ thứ hai,  Ô tô Samsung SM3 được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít đến từ liên doanh Renault – Nissan. Công suất cực đại 117 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại 4.200 vòng/ phút. Phiên bản LE tại Việt Nam được trang bị hộp số tự động vô cấp với chức năng sang số ảo khi cần lực kéo. Đây là thế hệ hộp số mới mang tên "Xtronic CVT with Auxiliary Transmission" do Nissan phát triển riêng dành cho các dòng xe cỡ nhỏ. Theo Renault Samsung Motors,  Ô tô Samsung SM3 là một trong những mẫu xe đầu tiên có trang bị loại hộp số này. Ngoài ra,  Ô tô Samsung SM3 còn có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.
Nội thất là nơi  Ô tô Samsung SM3 thể hiện cá tính riêng, phong cách tinh tế kiểu Pháp nhưng xen lẫn những yếu tố thực dụng tại thị trường Hàn Quốc.  
Ô tô Samsung SM3 sử dụng ghế da đen, nổi bật với viền chỉ khâu màu trắng. Hàng ghế trên có chức năng sưởi nhưng lại chỉnh vị trí dạng cơ. Đây dường như là tính năng không thật sự hợp tại Việt Nam bởi đa số người Việt vẫn có thói quen nhiều người sử dụng chung một xe. Tổng thể nội thất là tông màu đen, táp lô xe được phủ PU  vân bề mặt da khá mềm mại đồng thời hạn chế sử dụng vật liệu nhựa tạo cảm giác sang trọng. Cửa kính xe chỉnh điện hoàn toàn, bên lái và bên phụ một chạm lên xuống. 
Nội thất xe đơn giản nhưng tinh tế, mang đậm phong cách thiết kế xe châu Âu. 
Khác với phiên bản trước sử dụng bảng đồng hồ hiển thị dạng cơ truyền thống,  Ô tô Samsung SM3 mới được nâng cấp sử dụng bảng đồng hồ hiển thị dạng LCD. Bên trái, đồng hồ tua máy hiển thị dạng cơ với những thông số dễ quan sát. Chính giữa, bảng đồng hồ LCD báo vận tốc, quãng đường đã chạy, mức nhiên liệu tiêu thụ… khiến nhiều người nhớ về trào lưu xe Hàn đã từng nở rộ trước đây.  Ô tô Samsung SM3 còn được trang bị hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) tích hợp chức năng giới hạn tốc độ dễ dàng sử dụng với thao tác ngay trên mặt vô-lăng, còn các nút bấm giải trí được đưa xuống cần gạt  phía dưới.
Bảng đồng hồ của  Ô tô Samsung SM3 được thay đổi hoàn toàn mới so với phiên bản tiền nhiệm tại Việt Nam.  Ô tô Samsung SM3 được trang bị hệ thống đèn pha và gạt mưa tự động. Hệ thống điều hòa tự động độc lập hai vùng và có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai. Chìa khóa thông minh dạng thẻ, tương tự trên Renault Fluence, khởi động bằng nút bấm. Gương gập điện, gương giữa trong ca-bin có chức năng chống chói (ECM). Tiện ích giải trí của  Ô tô Samsung SM3 gồm đầu CD 6 loa với các kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

Trang thiết bị an toàn của  Ô tô Samsung SM3 nổi bật với phanh tay điện tử, phanh đĩa 4 bánh tích hợp ABS. Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS kết hợp với hệ thống kiểm soát phanh và cân bằng thân xe điện tử ESC. Túi khí kép phía trước và hai túi khí rèm là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản LE.

Một số hình ảnh của Samsung SM3 LE tại Việt Nam :
Mũi xe được thiết kế khác biệt trên  Ô tô Samsung SM3 
Cụm đèn pha chứa đựng nhiều đường nét hiện đại.
Xi nhan gương, một đặc điểm được nhiều người Việt ưa thích.
Dù có mức giá khá rẻ,  Ô tô Samsung SM3 vẫn giữ nhiều tùy chọn mang tính cạnh tranh cao - điển hình là bộ vành hợp kim 17 inch,
Điều đáng tiếc lớn nhất ở ngoại hình là đèn hậu không sử dụng LED nhưng với thiết kế đẹp, nhìn từ đằng sau Ô tô Samsung SM3 vẫn toát lên vẻ sang trọng riêng của mình.
Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn trên bản  Ô tô Samsung SM3 LE
Khối động cơ của SM3 sử dụng nhiều linh kiện đến từ liên minh Renault - Nissan.
Khoang máy của  Ô tô Samsung SM3 khá đầy đặn, được trang bị đầy đủ các lớp cách âm, cách nhiệt.
Bảng điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng, dễ sử dụng
Khoảng trống để chân cho người ngồi sau khá rộng rãi.
Ô tô Samsung SM3 được trang bị phanh tay điện tử.
Cả hai kính hàng trước đều lên xuống tự động với chức năng một chạm
Sưởi ghế, một tính năng hiếm thấy trên các dòng xe cùng phân khúc với Ô tô Samsung SM3
Do là xe nhập khẩu, giao diện tổng thể thuần tiếng Hàn Quốc
Tuy nhiên giao diện có thể được đổi sang tiếng Anh ở một số tính năng chính
Cần điều khiển âm thanh dưới vô lăng.
Điều hòa tự động độc lập 2 vùng
Nút kích hoạt hệ thống cruise control được chuyển hẳn xuống dưới.
Chìa khóa thông minh với nút bấm bật đèn từ xa, mở cốp điện. 
(Nguồn Otofun ) 

1 nhận xét:

Chúng tôi sẽ cập nhật ý kiến của bạn sau khi kiểm duyệt nội dung